Câu chuyện KHIẾT NƯƠNG – MỘNG TẤM GIỮA ĐỜI THƯỜNG

“Tất cả chói lói yếm đào, váy cánh trả mớ ba mớ bảy, bao lưng hoa biên,…cuốn lây ta vào cõi mộng…

Những nét phác mộc ban đầu của Phượng Trầu được hình thành từ lơ mơ hoài niệm về giấc mộng hôm xưa, những buổi trưa hè trên chiếc chõng tre, men theo câu chuyện “ngày xửa ngày xưa…” của bà mà thiu thiu trốn vào thế giới cổ tích diệu ảo.

Và Khiết Nương, nàng Tấm vén cõi Mộng bước ra giữa trần, mang những yêu kiều dệt nên óng ánh tơ vương cho Phượng Trầu.

Cái tên Khiết Nương đến như một dải duyên trải sẵn. ĐING ĐANG tình cờ biết đến thần tích về Nguyên phi Ỷ Lan (hiệu là Khiết Nương) – nàng Tấm trong câu chuyện cổ ở vùng Bắc Ninh. Người được biên chép với vẻ đẹp và cử chỉ đoan trang, lời nói dịu dàng, lễ nghĩa lại có tư chất thông tuệ sáng ngời, miêu tả trọn vẹn bóng hình giai nhân của ĐING ĐANG. Đế khắc họa vẻ mộng mị từ mường tượng, ĐING ĐANG sử dụng chất liệu tơ với sợi dệt thưa trong sắc trắng thanh tao, mang lại hiệu ứng trong trẻo như mặt gương cho đầm Khiết Nương phiên bản đầu tiên, được ra mắt trong BST Phượng Trầu.

Ấn hiện sau những nếp vải suông mềm, gương tơ soi tỏ bàn tay búp măng chúm chím miếng trầu cánh phượng ai tiêm thật khéo mà nối lại cả mối duyên.

 

Vẫn mang phom dáng tha thướt đặc trưng của ĐING ĐANG, nếp cố đổ bồng bềnh ôm gọn lấy cần cổ cao cao thon dài, hòa quyện hài hòa với những ý niệm xưa cũ màu nhiệm, Khiết Nương trở thành một trong những thiết kế được ưu ái nhất trong cả Mộng Hoàng Khuê. Khiết Nương bước ra khỏi câu chuyện cố, vẫn mang dáng dấp thoát trần của suối tơ óng ả, rập rìu theo chân Helly Tống – giai nhân Sài Thành mang nét đẹp Á Đông đậm đà cùng cá tính độc lập và mạnh mẽ. Các chi tiết được tiết chế và cân bằng với đầm dây lụa cổ xẻ chữ V phóng khoáng, ý nhị để lộ đôi vai trần và dải lưng ong e dè nấp mình sau sắc cam trầm tư màu xưa cũ. Những chất liệu từ hoài ức dung hòa và đan xen nhịp nhàng với một Á Đông đương đại, thầm thì rót mật vào từng ánh nhìn, qua mỗi nếp váy đong đưa.


Những sắc màu truyền thống của triết lý ngũ hành đặc trưng ở ĐING ĐANG một lần nữa được xuất hiện cùng Khiết Nương. Phối màu tương phản rực rỡ, nổi bật tôn vinh vẻ đẹp thuần khiết, tự nhiên của người phụ nữ Á Đông. Khiết Nương lúc này đã không còn chỉ là viên ngọc kiêu kỳ sau trướng rủ, màn che mà thong dong tự tại với giai nhân giữa đời thường. Không mực thước, không trau chuốt, cái duyên hiển hiện trong suối tóc búi lơi vội vã, trên tà váy thơ vẫn còn đôi ba nếp nhăn, ửng đỏ đôi gò má rám vàng nắng thu.

Khiết Nương từ những ngày thai nghén với ĐING ĐANG đã không chỉ là một chiếc đầm để trưng diện. Khiết Nương tự thân như một thiếu nữ tuổi đôi mươi, mang nặng những ưu hoài và xúc cảm.
Biến tấu từ những đường nét giản đơn, tinh tế, Khiết Nương xuất hiện trong mỗi câu chuyện lại bộc bạch một tư chất tinh thần khác nhau. Đó cũng là những điều ĐING ĐANG muốn thông qua ngôn ngữ của tơ lụa, thủ thỉ kể câu chuyện của riêng minh…

Share the Post: